top of page

Ymweliad haf 1 Mehefin 2016

Ein hymweliad haf eleni oedd taith i Birmingham i glywed sgwrs gan John Morehouse

'Taith dywys o amgylch gweithdai Fabergés' a gynhaliwyd yn garedig gan Ysgol Gemwaith Birmingham. Trefnwyd y ddarlith am 2pm gan ganiatáu amser i’n haelodau ymweld ag Amgueddfa Birmingham i weld cloc organ cerddorol “Charles Clay”, y mae manylion amdano ar flog AHS yn http://blog.ahsoc.org/?p =2316.

dsc_0111small_45664353202_o.jpg

Cloc organ cerddorol “Charles Clay”.

Ar ôl edrych ar y cloc godidog hwn fe dreulion ni beth amser yn pori drwy'r “Staffordshire Hoard”.

 

Roedd presenoldeb da yn sgwrs John gennym ni a myfyrwyr o'r ysgol.

 

Esboniodd John ei gymwysterau i ddechrau - ymchwilio i gwmni Fabergé, astudio cynhyrchion Fabergé a gwneud mathau tebyg o eitemau gan ddefnyddio'r un technegau.

 

Ar ôl gosod cefndir y teulu dan sylw, disgrifiodd John sut y tyfodd y cwmni trwy helpu meistri gwaith galluog i sefydlu nifer o weithdai ymreolaethol yn gwneud eitemau i ddyluniadau Faberge. Cyfunwyd y rhain yn bennaf yn 1900 yn St Petersburg yn adeiladau mwy. Tyfodd y cwmni i gyflogi cyfanswm o 500 o bobl yn ogystal â phrynu gwasanaethau fel cerfio carreg galed a gwneud bocsys gan gyflenwyr allanol.

 

Dangoswyd y prif fathau o gynnyrch: cerfiadau carreg galed, llestri arian bwrdd, eitemau domestig, gemwaith, a llawer o gomisiynau arbennig heriol iawn. Disgrifiwyd yr arferion gwaith, yr ethos a'r arferion gan dynnu ar gofiannau cyhoeddedig y cyn brif ddylunydd Franz Birbaum. Yn y gweithdai, a oedd â chyfarpar sylfaenol iawn yn unig, roedd y cludwyr yn arbenigo'n bennaf mewn un agwedd ar y gweithgynhyrchu, megis llythrennu engrafiad, a thrwy hynny gyrraedd safonau uchel iawn.

 

Esboniodd John sut y cynhyrchwyd ystod eang o wahanol eitemau personol 'rhaid eu cael' y dydd mewn ffordd debyg - roedd arwynebau wedi'u troi gan injan o wahanol geometregau wedi'u gorchuddio ag enamel tanio (gilloche) ac ychwanegwyd addurniadau a fframio ychwanegol ato. Dangosodd sut y mabwysiadwyd swmpgynhyrchu rhai cydrannau. Amlinellodd yr arfer a'r rhesymau dros ddefnyddio sodrwr yn unig fel dull atodi pan oedd dulliau eraill o atodi'n anymarferol. Dangosodd hefyd lle defnyddiwyd motiffau clasurol wrth ddylunio llawer o gynhyrchion. Trosglwyddwyd nifer o gydrannau ac eitemau gorffenedig arddull Fabergé o amgylch y gynulleidfa er mwyn iddynt allu gwerthfawrogi'n agos y math a'r arddull o waith yn uniongyrchol. Yn anffodus roedd yn rhaid i ni eu rhoi yn ôl!

 

Roedd y sgwrs yn gipolwg prin ar y bobl a’r prosesau y tu ôl i’r llenni yng ngweithdai Fabergé sef rhai o’r allweddi i’w llwyddiant.

wy John neu fel mae'n ei alw'n wy Fobergé

Agos i fyny o'r awtomaton aderyn

Yn syth ar ôl y sgwrs, dangosodd John a Mike Durham, aelodau lleol AHS, eu hwyau wedi'u enameiddio a'u haddurno gan gynnwys y mecanwaith aderyn canu roedd John wedi'i wneud i ffitio y tu mewn i'w rai ei hun. Archwiliwyd y rhain yn frwd gan y rhai oedd yn bresennol.

John Morehouse yn disgrifio manylion ei awtomaton adar i Brian Coles (aelod o W&MHS).

O'r chwith i'r dde Brian Coles, John Morehouse a Jeremy Hobbins (dirprwy bennaeth yr ysgol a phennaeth horoleg).

Wy enamel Mike Durham a gynhyrchwyd gan Andreea Design ( andreeadesign@europe.com )

bottom of page